Rèn kĩ năng sống: bé làm gì để tiết kiệm điện, nước

Thứ sáu - 03/05/2024 12:09
Rèn kĩ năng sống: bé làm gì để tiết kiệm điện, nước
Rèn kĩ năng sống
Đề tài: Bé làm gì để tiết kiệm điện, nước
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng tiết kiệm điện, nước. Trẻ phân biệt được hành vi nên làm, không nên làm trong việc sử dụng điện, nước.  Giáo dục trẻ biết tiết kiệm điện, nước hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi       
II. Chuẩn bị
- Video về tiết kiệm điện, nước
- Hình ảnh một số hành vi nên làm, không nên làm về việc sử dụng điện nước
- Bảng, bút, hoa, rổ.
- Nhạc bài hát : “Hãy tiết kiệm năng lượng”, nhạc trò chơi
III.
Tiến hành hoạt động
 * Hoạt động 1: Chơi Nhanh tay đáp lẹ

-Cô cho trẻ theo dõi hình ảnh trên video và cho bé trả lời câu hỏi hành động đúng – hành động sai trong việc tiết kiệm năng lượng
* Hoạt động 2: Bé làm gì để tiết kiệm năng lượng”
- Cô giới thiệu bài hát: “Hãy tiết kiệm năng lượng”
- Mở nhạc cô và trẻ cùng VĐTN bài hát.
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
* Xem video về tiết kiệm điện
- Mở video cho trẻ xem
- Trò chuyện về đoạn video
+ Đoạn video nói về điều gì?
+ Tiết kiệm điện để làm gì?
+ Có những đồ dùng nào sử dụng nguồn điện?
+ Con sẽ làm gì để tiết kiệm điện?
- Cô khái quát lại và giáo dục trẻ không tự ý dùng diện khi không có sự hướng dẫn của người lớn........, không được thả diều dưới dây điện, không chọc que nhọn vào ổ điện......nhắc nhở bố mẹ, người thân đi ra ngoài nhớ tắt hết các nguồn điện trong nhà
* Xem video tiết kiệm nước
- Mở video cho trẻ xem. Yêu cầu trẻ xem và trả lời câu hỏi.
+ Trong cuộc sống, nước dùng để làm gì?
+ Điều gì sẽ xảy ra khi không có nước?
+ Để  có nguồn nước sach chúng ta phải làm gì?
+ Con làm gì để tiết kiệm nước?
- Cô nhận xét, khái quát và giáo dục trẻ
- Một lần nữa chúng mình cùng truyền tải thông điệp tới mọi người về việc sử dụng điện, nước:
“ Hãy tiết kiệm nước”

* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, treo 3 tranh lên bảng có hình ảnh các hành vi đúng, hành vi sai. Các bạn trong đội sẽ lắng nghe và thực hiện yêu cầu của cô. Trong thời gian 1 đoạn nhạc đội nào chọn được nhiều tranh đúng yêu cầu sẽ là đội chiến thắng.
- Luật chơi: Mỗi lần lên chỉ chọn 1 tranh.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1- 2 lần.
- Cô kiểm tra kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.

- Giáo dục lại trẻ việc sử dụng điện , nước phải tiết kiệm.
* Kết thúc: cho trẻ nghỉ

 

Tác giả: Mầm Non An Lập, Đặng Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

Bữa trưa:

Bữa xế:

Bữa chiều:

Văn bản mới

TB số 25/TB-PGDĐT

Ngày ban hành: 25/04/2024. Trích yếu: Trường học an toàn ...

Ngày ban hành: 25/04/2024

CV số 80/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 25/04/2024. Trích yếu: Kiểm điểm đánh giá XLCL...

Ngày ban hành: 25/04/2024

CV số 77/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2024. Trích yếu: bảo đảm an toàn thông tin...

Ngày ban hành: 24/04/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

violimpic
Bộ giáo dục và đào tạo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây