ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN DẦU TIẾNGTrường Mầm Non An Lập
Giáo Án Tạo Hình
Thứ tư - 16/11/2022 10:59
Đề Tài: Bé tạo hình vườn hoa từ các nguyên vật liệu (đề tài)
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
TẠO HÌNH
Chủ đề: Thế Giới Thực Vật Chủ đề nhánh: Một số loài hoa Đề tài: Bé tạo hình vườn hoa từ các nguyên vật liệu (đề tài) Ngày dạy: 01/11/2022 Đối tượng: Lá 2 Giáo viên : Trần Thị Hà
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết vẻ đẹp riêng của các loài hoa từ các nguyên vật liệu khác nhau, biết sử dụng các kỹ năng cắt, dán, xé, vo tròn,….để tạo ra sản phẩm tạo hình. II.CHUẨN BỊ
Của cô: tranh, nhạc
Của trẻ: ống hút, tăm bông, keo sữa, lá cây từ thiên nhiên, cây khô, khay trứng, giấy súc, màu nước, giấy A4, màu nước…
III.TIẾN HÀNH *Hoạt động 1: Gây hứng thú - Chào mừng tất cả quý vị và các bạn nhỏ đến với chương trình “tìm kiếm tài năng nhí”, tham dự chương trình với chúng ta ngày hôm nay, cô xin trân trọng giới thiệu có sự hiện diện của ban giám hiệu nhà trường cùng các cô giáo chúng mình hãy vỗ tay thật lớn dể chào đón tất cả các cô. Tham gia với chương trình là các bạn nhỏ 5 tuổi lớp lá 2 trường mầm non An Lập, cô và cô Loan sẽ là người đồng hành cùng các con ngày hôm nay. (Giới thiệu mở nhạc – vỗ tay) - Để mở đầu chương trình cô có 1 điều thú vị dành cho các con, chúng mình hãy hướng mắt xem nha! - Các con thấy bức tranh cô vẽ đẹp không? đây chính là vườn hoa mà hồi nhỏ cô từng mơ ước đấy! - Hôm nay đến với chương trình “tìm kiếm tài năng nhí” cô đã mang đến cho các con 1 tài năng. Rồi bây giờ chúng mình có muốn mang đến cho cô những tài năng gì không? - Cô mời trẻ kể tài năng của trẻ ( ca hát, múa, vẽ, xé dán…) - Cô thấy lớp mình có rất nhiều tài năng, đến với chương trình ngày hôm nay cô mong muốn rằng chúng mình sẽ sử dụng đôi tay khéo léo, cũng như sự sáng tạo của mình để làm nên những bức tranh khu vườn mơ ước của các con, các con đã sẳn sàng chưa? - Đến với chương trình “tìm kiếm tài năng nhí” ngày hôm nay, chúng ta sẽ trãi qua 3 phần: + Phần thứ nhất: Bé cùng khám phá + Phần 2: Tài năng + Phần 3: Tỏa sáng -Và bây giờ chúng mình sẽ bước vào phần thứ nhất “bé cùng khám phá”, đó là 1 cuộc triễn lãm tranh mini chúng mình cùng đứng lên khám phá với cô, khám phá xong chúng mình về chỗ nha! - À các con ơi! Vậy là chúng mình vừa được khám phá các bức tranh triễn lãm về vườn hoa mơ ước mà các bạn nhỏ đã làm đấy, vậy các con thấy các bức tranh nói về điều gì? - Các bức tranh này nới về khu vườn mơ ước của các bạn nhỏ đấy! - Bạn nào giỏi nói cho cô biết các bức tranh này có điều gì khác biệt? (màu sắc khác nhau, các loài hoa khác nhau) - Có 1 điểm khác biệt hơn giữa 4 bức tranh này bạn nào có thể nói cho cô biết? - Các bức tranh này được làm trên đâu? - Các bức tranh này được làm trên các chất liệu khác nhau đúng không nào? + Tranh được làm trên giấy + Tranh được làm trên gỗ + Tranh làm trên keo trong + Tranh làm trên mút - Cho trẻ quan sát tranh - Bức tranh này sử dụng nguyên vật liệu gì? - Các bạn đã sử dụng kỹ năng gì để tạo nên bức tranh? - Bố cục bức tranh này như thế nào? (-Bây giờ chúng mình cùng quan sát 2 bức tranh đầu tiên với cô, các bạn nhỏ đã sử dụng kĩ năng gì để tạo nện 2 bức tranh này không? (tăm bông, ống hút) - Vườn hoa này được tranh trí thêm gì? Các bạn nhỏ đã sử dụng kĩ năng gì để trang trí bức tranh này? (Tăm bông chấm cỏ, xé dán mây) - Con thấy bố cục bức tranh thứ 3 như thế nào? Bức tranh này cô sử dụng kĩ năng gì? Những cây hoa phía trước thì to hơn ở phía trước, vì nó ở gần đấy? con những cây hoa ở phía sau thì nhỏ hơn vì ở xa hơn, đó là quy luật xa gần, và chúng mình thấy bố cục bức tranh này rất hài hòa dúng không nào? - Tiếp theo là đến bức tranh cuối cùng? Bức tranh này đã sử dụng nguyên vật liệu gì? Và sử dụng kỹ năng gì để tạo nên bức tranh? Màu sắc phối hợp với nhau rất rực rỡ thật đẹp dúng không nào?) - Chúng mình vừa được khám phá những bức tranh trong cuộc triễn lãm tranh mini về vườn hoa mơ ước của các bạn nhỏ. Vậy bây giờ chúng mình có muốn tự tay chúng mình làm những vườn hoa mơ ước giống như các bạn không ? - Vậy chúng mình có ý tưởng và muốn làm vườn hoa như thế nào nào? - Cho trẻ nói ý tưởng của trẻ - Cô thấy chúng mình có rất nhiều ý tưởng để làm vườn hoa đấy. Vậy thì bây giờ chúng mình hãy cùng cô bước sang phần 2 của chương trình mang tên “tài năng”. - Và đến với phần 2 này thì cô xin mời chúng mình sẽ cùng nhau thực hiện ở các nhóm, ở đây cô đã chuẩn bị cho chúng mình các nhóm, các nhóm trên giấy, nhóm trên keo, nhóm trên gỗ. Bây giờ cô xin mời chúng mình về các nhóm mà các con yêu thích để thực hiện. - Cho trẻ về nhóm (mở nhạc) - Giáo dục: các con nhớ khi sử dụng màu nước các con phải thật khéo léo và nhẹ nhàng nha, nếu không màu nước sẽ bị đỗ đấy. Các con sử dụng đồ dùng học tập các con phải cận thận và biết giữ gìn, sau khi sử dung xong các con phải biết để đúng nơi quy định.
Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.