Trường Mầm Non An Lập Tham Gia Ngày Hội Chuyển Đổi Số - Giáo Dục STEAM, Và Cuộc Thi KHKT Cấp THCS.

Thứ hai - 09/12/2024 10:47
Trường Mầm Non An Lập Tham Gia Ngày Hội Chuyển Đổi Số - Giáo Dục STEAM, Và Cuộc Thi KHKT Cấp THCS.

            Ngày Hội Chuyển Đổi Số - Giáo Dục STEAM Và Cuộc Thi KHKT Cấp THCS.

      Sáng ngày 07-12-2024, PGD&ĐT Huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Ngày hội Chuyển đổi số - Giáo dục STEAM, và cuộc thi KHKT cấp THCS.

     Cùng tham gia ngày hội, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đến từ các đơn vị trường học tham gia hoạt động triển lãm mô hình, giải pháp giáo dục STEAM theo định hướng đổi mới, sáng tạo; chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thiết kế và tổ chức bài dạy tích hợp liên môn, xây dựng các chủ đề dạy học STEM nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường MN, Tiểu học và THCS. 
     Ngày hội lần đầu được Phòng GDĐT huyện Dầu Tiếng tổ chức, với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, sáng tạo cho học sinh Tiểu học, THCS; giúp c
ác em được trải nghiệm STEM trong môi trường học tập tích cực và cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống, chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực khoa học mà các em quan tâm. Qua đó, phát triển kỹ năng, tư duy; khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để từng bước làm chủ khoa học, công nghệ ngay từ bậc tiểu học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngoài ra, ngày hội còn có các gian trưng bày các sản phẩm STEAM cấp học mầm non... tạo cơ hội giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức về giáo dục STEAM, lan tỏa phương pháp dạy học STEAM. 
     Trường MN An Lập tham gia ngày hội với dự án “Những con vật ngộ nghĩnh” Sản phẩm tạo ra từ các nguyên vật liệu là bìa cattong, giấy báo, ly giấy, vỏ hộp sữa, lõi cuộn giấy vệ sinh, giấy màu,… giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo và tư duy nghệ thuật thông qua các hoạt động thủ công và thiết kế. Qua bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú các bé cùng sự hỗ trợ của cô giáo đã tạo ra bộ sản phẩm: “Bộ các con sống trong gia đình; Bộ các con vật sống dưới nước; Bộ các con vật sống trong rừng; Bộ các con côn trùng” cho phép trẻ tự do thể hiện ý tưởng và cảm xúc. Các dự án STEAM có sự tham gia của nghệ thuật đã tạo ra những sản phẩm thú vị, thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho trẻ, giúp trẻ kết nối với nhau và với thế giới xung quanh. Những sản phẩm này không chỉ khuyến khích trẻ khám phá màu sắc, hình dạng và kết cấu, mà còn giúp rèn luyện sự kiên nhẫn và kỹ năng tập trung. Thông qua việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật " Những con vật ngộ nghĩnh", việc tham gia vào các dự án nghệ thuật nhóm đã phát triển kỹ năng hợp tác và giao tiếp, nhờ đó, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ.


                                  Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


      Chúc mừng ngày hội thành công rực rỡ!  

Tác giả: Mầm Non An Lập, Lê Thị Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

Bánh mì chả lụa dưa leo rau sống,
 Sữa netsure grow IQ plus

Bữa trưa:

Cơm 
Xào: Cà rốt susu xào
Mặn: Bò nấu măng tây
Canh: Canh tần ô thịt heo nấm kim linh chi

Bữa xế:

Cháo hến, thịt heo cải bó xôi nấm 

Bữa chiều:

Bánh solite

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

violimpic
Bộ giáo dục và đào tạo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây