Kế hoạch hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non

Thứ năm - 20/03/2025 21:31
Hoạt động vui chơi cho trẻ, một phần rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của các bé. Các bé sẽ được hóa thân thành các nhân vật trong một không gian tưởng tượng được tái hiện từ những vật dụng đơn giản như thảm cỏ, cây cối, và các đồ vật tạo ra những thử thách vui nhộn. Qua hoạt động chơi này, trẻ không chỉ rèn luyện khả năng vận động, phản xạ nhanh nhạy mà còn học cách làm việc nhóm, phối hợp với bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi hoạt động vui chơi không chỉ là một cơ hội để trẻ học hỏi kiến thức mà còn là một không gian để trẻ thể hiện bản thân và phát triển các kỹ năng xã hội, cảm xúc. Chúng ta cần tạo ra một môi trường học tập mà trong đó, trẻ có thể vừa học vừa chơi, vừa trải nghiệm vừa khám phá thế giới xung quanh. Hy vọng rằng giáo án này sẽ là một gợi ý nhỏ giúp các bạn đồng nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ. Tôi cũng rất mong nhận được những góp ý và chia sẻ của các bạn để chúng ta có thể cùng nhau học hỏi và phát triển thêm những ý tưởng mới, mang lại những giờ phút học tập vui vẻ và bổ ích cho các bé.
trẻ xây nhà của bé
trẻ xây nhà của bé
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI
       1. Mục đích, yêu cầu
       Trẻ kể tên 1 số hiện tượng thiên nhiên, một số lợi ích của nước đối với con người và cảnh vật thiên nhiên. Trẻ chơi và thể hiện được vai chơi ở các góc, nói được nội dung của từng góc chơi, trẻ chơi đúng luật, phân vai trước khi chơi. Biết cùng nhau chơi, quá trình chơi thể hiện được mối quan hệ chơi, kỹ năng giao tiếp, phối hợp nhóm và sáng tạo qua các hoạt động tại các góc. Trẻ tập trung tham giao hoạt động, chủ động phối hợp với bạn để thực hiện được vai chơi, giữ gìn sản phẩm, tiết kiệm nguyên vật liệu, không tranh giành đồ chơi với bạn, lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định.
       2.Chuẩn bị
       - Nhạc nhẹ không lời.
       - Nhạc cho tôi đi làm mưa với,
       - Lớp học sạch sẽ
       - Đồ dùng, đồ chơi ở các góc
       * Góc phân vai (thứ 2 TT)
       - Cửa hàng bán áo mưa, dù, mũ. Quần áo, nước giải khát . Gia đình. Bác sĩ . BTLNT : Pha nước chanh ( t3), trang trí dĩa thức ăn ( t5).
       * Góc xây dựng (thứ 3 TT)
        - Xây công viên nước .
       * Góc nghệ thuật (thứ 4 TT)
       - Vẽ, tô màu trời mưa, trời nắng.Cắt, xé dán giọt nước.Làm tranh cát
       * Góc học tập (thứ 5 TT)
       - Xem tranh ảnh, sách về 1 số hiện tượng tự nhiên.Làm bài tập. Chơi trò chơi trúc xanh, tìm chữ và số.
       * Góc thiên nhiên (thứ 6 TT)
       3. Tiến hành hoạt động
       * Hoạt động 1: hỏi tạo hứng thú
       - Cô cho trẻ chơi trò chơi “ chui qua cổng Hoa”
       - Cô nói cách chơi và luật chơi, tiến hành cho trẻ chơi.
       - Cô nhận xét, tuyện dương trẻ.
       - À, các con ơi, mưa là 1 hiện tượng của thời tiết, ngoài mưa ra thì có có gió, bão, nắng….Để biết thêm về các hiện tượng thời tiết thì trong giờ hoạt động vui chơi hôm nay cô sẽ cho các con chơi ở các góc.
       * Hoạt động 2: Tưởng tượng
        -  Cô liên hệ giới thiệu từng góc chơi
        - Cho trẻ quan sát góc chơi có gì mới
        - Giới thiệu đồ chơi mới để trẻ có ý tưởng với các đồ chơi ở các góc.
        -  Đàm thoại với trẻ để trẻ tự nêu lên ý tưởng ở từng góc
        - Giáo dục trẻ khi chơi chúng mình phải chơi nhẹ nhàng, đoàn kết, không tranh dành đồ chơi, giao tiếp nhỏ nhẹ không làm ảnh hưởng nhóm bên cạnh.
        * Hoạt động 3: Lên kế hoạch
         - Cho trẻ về nhóm.     
         - Hướng dẫn trẻ thảo luận và thiết kế ý tưởng của mình.
         - Trẻ thỏa thuận và phân vai chơi.
        - Vậy trước khi về các góc chơi, cô mời các con cùng chơi một trò chơi “Những ngón tay xinh” để giúp đôi tay các con thêm khoẻ mạnh, dẻo dai.
        * Hoạt động 4: Trẻ thực hiện
         - Trẻ thực hiện góc chơi của nhóm mình.
         - Cô bao quát từng góc chơi.
         - Cô đến từng góc gợi ý thêm trò chơi ở các góc:
         - Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, giúp đỡ nhau và không được tranh giành đồ chơi với bạn, không xả rác bảo vệ môi trường, không được đạp phá công trình..
         - Cô báo sắp hết giờ.
         - Nhận xét sau khi chơi, cô đến nhận xét từng góc chơi, nhận xét gợi mở tại nhóm chơi của trẻ.
         - Cô báo hết giờ.
         * Hoạt động 5: Đánh giá
         - Nhận xét - tuyên dương
         - Cho trẻ thu dọn đồ dùng.
         - Kết thúc hoạt động.

      
 

Tác giả: Mầm Non An Lập, Đặng Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa sáng:

Bún bò rau nấm,
 Sữa netsure grow IQ plus

Bữa trưa:

Cơm 
Luộc: Bầu luộc
Mặn: Cá diêu hồng sốt chanh dây
Canh: Canh mồng tơi rau dền nấm kim châm

Bữa xế:

Bún cá hộp rau nấm giá

Bữa chiều:

Bánh flan 

Văn bản mới

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

violimpic
Bộ giáo dục và đào tạo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây