ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN DẦU TIẾNGTrường Mầm Non An Lập
Hoạt động tạo hình - STEAM
Thứ ba - 26/11/2024 12:24
HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH :ÁP DỤNG QUY TRÌNH EDP (ứng dụng steam) Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Đề tài : Làm tóc bạn trai, bạn gái Ngày dạy: 21/10/2024 Đối tượng : 24 -36 tháng GV : Trương Thị Ngọc Loan
I.Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức S - Khoa học:Trẻ biết đặc điểm của tóc bạn trai thì ngắn, bạn gái thì dài T - Công nghệ: Dùng video, tranh ảnh để tìm hiểu về cách làm tóc từ hoa, lá. Các dụng cụ, thiết bị, nguyên vật liệu hỗ trợ trong quá trình thiết kế mái tóc E - Chế tạo: Các bước làm mái tóc bạn trai, bạn gái A - Nghệ thuật: Trang trí mái tóc theo ý muốn của trẻ. Mái tóc đẹp, thẩm mỹ, sáng tạo, màu sắc. M - Toán:Trẻ đo kích thước, so sánh dài, ngắn, cao thấp.
2.Kỹ năng :
Kỹ năng đặt câu hỏi Kỹ năng giải quyết vấn đề 3.Thái độ Trẻ tích cực tham gia hoạt động, vui vẻ tham gia tiết học. II. Chuẩn bị Của cô: - Nguyên vật liệu: các loại lá cây, hoa, rể cây, ống hút, băng dính 2 mặt... - 3 bức tranh mái tóc từ các nguyên vật liệu: Hoa, lá, rễ cây, ống hút ... - Video về các loại tóc của các bé trong lớp Của trẻ: - Các nguyên vật liệu từ : Hoa, lá, rễ cây, ống hút, băng keo giấy 2 mặt - Trang phục gọn gàng, bàn ghế. - Hình khuôn mặc chưa có tóc theo số lượng - Bảng trưng bày sản phẩm III. Tiến hành hoạt động * Hoạt động 1: Hỏi xác định vấn đề Tạo tình huống: Cô làm ảo thuật “Cuốn sách kỳ diệu” - Đây là bức tranh gì? - Với bức tranh không có tóc liệu các con có biết là bạn trai hay gái không? Ngày hôm nay cô muốn các bạn cùng nhau thiết kế mái tóc bạn trai, bạn gái từ các nguyên vật liệu có sẵn như hoa, lá, rễ cây, ống hút....các bạn có sẵn sàng để tham gia không? - Bạn nào nói cho cô và các bạn xem con hiểu như thế nào là tóc bạn trai và bạn gái - Tóc bạn trai dài hay ngắn ( Tương tự bạn gái) - Cô đưa ra các câu hỏi gợi mở cho trẻ trả lời: Cô mời các con cùng khám phá * Hoạt động 2: Khám phá và tìm giải pháp - Cô cho trẻ quan sát vào 3 bức tranh Tranh 1: Mái tóc từ rễ cây Tranh 2: Mái tóc từ hoa, lá Tranh 3: mái tóc từ ống hút Cô gợi hỏi: Con vừa quan sát tranh gì? Tóc được làm từ chất liệu gì? * Hoạt động 3: Lập kế hoạch, lên phương án thiết kế Cô mời các con cùng khám phá thêm một số mẫu tóc để chúng ta có thêm nhiều ý tưởng thiết kế nhé! Cô cho trẻ xem viedeo về một số hình ảnh mái tóc của các bạn trong lớp Hỏi trẻ về ý tưởng thiết kế của trẻ + Con sẽ tạo ra tóc bạn trai hay gái + Con dùng gì để làm? - Rất nhiều ý tưởng cho bản thiết kế đưa ra vậy cô mời các bạn cùng về bàn thực hiện sản phẩm của mình nhé! * Hoạt động 4: Chế tạo, thiết kế sản phẩm và thử nghiệm - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế mẫutheo ý tưởng của mình. - Cô gợi ý cho trẻ chế tạo hoàn chỉnh mái tóc từ các nguyên vật liệu khác nhau. - Cô giám sát và hỗ trợ trẻ trong quá trình thực hiện khi trẻ gặp khó khăn. + Con đang làm gì? Làm như thế nào? + Con gặp khó khăn gì không? + Con thấy kết quả thế nào? Hoạt động 5: Trình bày và hoàn thiện sản phẩm và thử nghiệm * Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của cá nhân * Cô đặt các câu hỏi cho trẻ. - Con làm tóc bạn trai hay gái , con đã làm chắc chắn chưa? (Cô cho trẻ cầm lên, kiểm tra, sờ) + Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không? * Cô cho trẻ chụp ảnh với sản phẩm của mình. - Kết thúc
Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.